วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557


บทที่  ๑ บทนำ
1.1ที่มาและความสำคัญ
เนื่องด้วยผู้ศึกษาไม่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับสมุนไพรต่างๆมากนัก เลยมีแนวความคิดจัดทำโครงงานเรื่อง  สมุนไพรในท้องถิ่นจึงอยากมีความรู้เรื่องสมุนไพรต่างๆเพื่อประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันเพื่อที่จะได้ออกสัมภาษณ์ลงมือปฏิบัติจริงและได้ศึกษาค้นคว้าหาความรู้เรื่องสมุนไพรในท้องถิ่นด้วยตนเอง  และนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่ให้กับเพื่อนๆนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และชาวบ้าน,หมู่บ้านใกล้เคียงและมีความเชี่ยวชาญเรื่องสมุนไพรต่างๆมากขึ้นและมีโอกาสได้ลงมือปฏิบัติจริง ทุกคนต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับสมุนไพรต่างๆการศึกษาโครงงานเรื่อง สมุนไพรในท้องถิ่นจึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาค้นคว้าต้องการรู้จักเรื่องสมุนไพรต่างๆเช่น มะนาว กะเพรา ขมิ้น กระเทียม ขิง ข่า ว่านหางจระเข้ ตะไคร้ ฟ้าทะลายโจร  เป็นต้นได้ความรู้จากการศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มาก จากข้อความดังกล่าวผู้ศึกษาจึงทำโครงงานเรื่องสมุนไพรในท้องถิ่นขึ้น
1.2 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
1.เราสามารถนำข้อมูลมานำเสนอให้กับคนในชุมชนได้รู้จักกับสมุนไพรในชุมชน                      
2.เราสามารถนำสมุนไพรในท้องถิ่นมารักษาโรคได้                                                                                          3.เราสามารถลดค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวได้                                                      
4.เราสามารถนำมารักษาโรคและไม่เสี่ยงต่อการรักษาโรคเพราะสมุนไพรไม่มีสารเคมี                                          5.เราสามารถนำมาประกอบอาหารได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น